Thế nào là một ngôi trường mầm non tại Vinh đạt chuẩn?
Nói một cách lý tưởng, trường mầm non là nơi đặt nên móng đầu tiên trong việc giáo dục trẻ sau này. Mặc dù không có gì gọi là hoàn hảo, vẫn có những nơi không tốt và những nơi tốt hơn để bạn gửi trẻ vào đó. Hãy tìm hiểu xem điều gì tạo ra sự khác biệt và làm thế nào để con bạn có được sự khởi đầu tốt nhất – cho dù sự lựa chọn của bạn là gì!Tại sao lại là trường mầm non tại Vinh đạt chuẩn?
- Sự phát triển lòng tự tôn của trẻ là một trong những mục tiêu quan trọng mà nhà trẻ hướng tới. Quá trình này giúp con bạn nhận định được những điểm tốt của chúng và tự tin vào khả năng của mình để giải quyết những thách thức của việc học.
- Nhà trẻ dạy cho trẻ cách cùng nhau hợp tác: khả năng làm việc, học tập và hòa đồng với những đứa trẻ khác. Một năm ở trường mẫu giáo tạo cho con bạn cơ hội để học hỏi sự kiên nhẫn, cũng như khả năng thay phiên nhau, chia sẻ và lắng nghe người khác – tất cả những kỹ năng cần thiết trong những năm tháng học hành tương lai.
- Hầu hết trẻ nhỏ sinh ra đều tò mò, nhưng đa số đều không biết làm thế nào để tập trung hoặc sử dụng đúng sự tò mò này. Nhà trẻ là nơi truyền cảm hứng và dẫn dắt trẻ giải quyết những tò mò bằng tình yêu đối với học tập.
Như thế nào là một ngôi trường mầm non lý tưởng?
Nếu hỏi bất kì một người trong ngành giáo dục hoặc các bậc phụ huynh thì chắc chắn sẽ nhận được những ý tưởng rất khác nhau mô tả một trường mầm non lý tưởng. Nhưng vẫn có những thỏa thuận cơ bản giữa các nhà giáo dục về những tiêu chuẩn của một chương trình mẫu giáo đạt chuẩn. Đó là:
- Mở rộng và giúp trẻ phát triển khả năng học hỏi về ( hoặc từ) thế giới, cách tổ chức thông tin hay giải quyết vấn đề. Điều này giúp con bạn tăng cảm xúc về giá trị của bản thân và tự tin vào khả năng của chúng để làm việc với người khác và cảm thấy thú vị với những nhiệm vụ mang tính thách thức.
- Nhà trẻ cung cấp những hoạt động kết hợp chính thức (do giáo viên khởi xướng) và không chính thức (do trẻ tự khởi xướng). Những sự đầu tư và dự án cho phép trẻ tự làm việc cá nhân hay theo một nhóm nhỏ.
- Giữ những hoạt động theo nhóm lớn ở mức tối thiểu vì những hoạt động này đòi hỏi trẻ chỉ ngồi và lắng nghe. Thay vào đó, hầu hết những hoạt động theo nhóm nhỏ thì có sự kết hợp giữa việc chơi và việc học, điều này sẽ giúp trẻ năng động và muốn học hơn.
- Nuôi dưỡng cho trẻ tình yêu với sách, đọc và viết. Có những cuốn sách, những câu nói dành riêng cho trẻ hay do chính con bạn tự mình viết ở khắp các phòng học.
Nếu chương trình giáo dục tại nhà trẻ không như mong đợi?
Nếu bạn quan sát được sự thay đổi của trẻ theo hướng tích cực sau một khoảng thời gian thì đó là một lý do thuyết phục để bạn tiếp tục gửi trẻ ở đó đúng không nào? Nhiều chương trình giáo dục trẻ bắt đầu khá chậm để có thể giúp trẻ tách khỏi gia đình và cảm thấy tự tin trong trường học trước khi tiếp nhận thêm những nhu cầu học tập khác.
Nếu sau một vài tuần, bạn vẫn cảm thấy lo lắng thì hãy nói chuyện với giáo viên của trẻ. Hãy hỏi về những mục tiêu của họ và chia sẻ mong đợi của bạn đối với trường cũng như đối với trẻ. Đôi khi việc bạn cảm thấy không phù hợp chỉ là do sự khác biệt trong cách tiếp cận. Những cuộc đối thoại như thế cần thiết được duy trì. Hãy yêu cầu những thông tin cần thiết và cũng sẵn sàng lắng nghe những ý kiến “tại sao” theo triết lý của giáo viên nhé.
Tuy nhiên, vẫn có những khi một giáo viên hoặc cách tiếp cận của họ không phù hợp với con bạn. Vậy thì bạn nên có một cuộc nói chuyện với hiệu trưởng. Hãy chuẩn bị những quan điểm rõ ràng mà bạn muốn thực hiện trước khi đến gặp để hiệu trưởng nhìn thấy vấn đề là gì và và góp ý kiến để giúp con bạn.
Đôi khi (mặc dù rất hiếm), con bạn cần phải chuyển một giáo viên khác hay thậm chí là trường học khác. Điều này có thể là kết quả được đưa ra sau rất nhiều quan sát của giáo viên, hiệu trưởng và/hay những chuyên gia khác. Điều quan trọng là có sự đồng thuận nhóm về quyết định này.
Qua bài viết trên, Trường mầm non Nắng Mai mong rằng bạn có thể biết cách đánh giá một chương trình giáo dục mầm non đạt chuẩn và làm thế nào để giúp con bạn khi lớp học không đủ năng lực đáp ứng nhu cầu của trẻ.
Nhận xét
Đăng nhận xét